Cô nàng đanh đá nhất phim “Nhà trọ Balanha”

Đảm nhận vai Nhiên “râu” trong bộ phim truyền hình “Nhà trọ Balanha”, nữ diễn viên Trần Vân khiến khán giả nhiều lần phải phì cười bởi những màn đanh đá có một không hai, nhưng cũng có lúc rưng rưng trước tấm lòng nhân hậu của nhân vật.

Trần Vân, SN 1997, tốt nghiệp chuyên ngành Diễn viên Kịch – Điện ảnh trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Trước đây, cô từng đóng vai diễn quần chúng trong một số bộ phim để tích lũy kinh nghiệm diễn xuất. Ít ai biết rằng Trần Vân từng đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2019. Nếu như khán giả “chăm” theo dõi trang cá nhân của Trần Vân thì có thể thấy nữ diễn viên ngoài đời xinh đẹp, rạng rỡ hơn rất nhiều so với các nhân vật trên phim của mình. Có ngoại hình bắt mắt cùng danh hiệu cao tại cuộc thi nhan sắc lớn nhưng Trần Vân không tận dụng điều đó để lấn sân showbiz. Cô muốn chinh phục khán giả bằng thực lực của mình.

Nhiên “râu” không phải là vai nữ chính đầu tiên của “lính mới” Trần Vân. Trước đó, cô đã từng đóng vai tiểu Quỳnh búp bê trong bộ phim truyền hình “Quỳnh búp bê” và một vai nhỏ trong phim “Chiều ngang qua phố cũ”. Tuy nhiên, phân cảnh Quỳnh búp bê hồi nhỏ quá ngắn ngủi, cộng thêm việc nữ diễn viên Phương Oanh đảm nhận vai Quỳnh khi lớn lên quá nổi bật nên Trần Vân dường như bị lép vế. Có điều, Trần Vân không cảm thấy chạnh lòng mà coi đó là “bàn đạp” để dấn thân, chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ.

co nang danh da nhat phim nha tro balanha
Diễn viên Trần Vân xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: NVCC

“Nhà trọ Balanha” là dự án phim truyền hình thứ 2 Trần Vân tham gia. Phim mang màu sắc trẻ trung, mới mẻ của đạo diễn Khải Anh, xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn trẻ có đam mê nghệ thuật. Họ nhiệt huyết, luôn cố gắng phấn đấu để theo đuổi ước mơ. Họ quyết định cùng góp tiền kinh doanh nhà trọ có tên Balanha. Từ đây, tất cả 6 nhân vật phải trải qua hàng loạt các tình huống hài hước, dở khóc dở cười nhưng không kém phần lãng mạn, ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về tình bạn, tình yêu.

May mắn với nữ diễn viên Trần Vân là cô được giao luôn vai nữ chính Nhiên “râu” cá tính, đanh đá nhưng rất thông minh, có tấm lòng nhân hậu, không chịu đứng yên trước cảnh “chướng tai gai mắt”. Biệt danh Nhiên “râu” xuất phát từ việc nhân vật của Trần Vân có cá tính mạnh mẽ, nhiều nét tính cách nam tính như con trai, cộng với việc bị mọc ria mép sau một đêm ngủ tại cơ quan.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai nữ chính dự án được VTV đầu tư lớn, Trần Vân cho hay, cô rất bất ngờ khi nhận được lời mời casting vai diễn này. Mặc dù các đối thủ của cô đều thuộc hàng “sừng sỏ”, nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng sự cố gắng của Trần Vân đã được đền đáp xứng đáng khi đạo diễn Khải Anh công bố cô “thắng” vai diễn này. Theo nữ diễn viên, nam đạo diễn đã thấy được sự nỗ lực của cô từ vai diễn Quỳnh búp bê cộng với tính cách ngoài đời có đến 85% giống nhân vật Nhiên “râu” nên đã trao vai diễn này cho cô. Cũng vì sự tin tưởng của đạo diễn Khải Anh nên quá trình làm việc, Trần Vân luôn tận dụng tối đa cơ hội để tỏa sáng.

Trần Vân chia sẻ cô cảm thấy “nghiện” nhân vật của mình. Nhiên “râu” hoàn toàn không phải nhân vật hoàn hảo, mọi thứ đều tốt đẹp như nhiều nữ chính trong các bộ phim khác. Ở nhân vật này có sự pha trộn giữa ưu và khuyết điểm. Đó là điều hết sức bình thường tồn tại ở mỗi người trong cuộc sống thường ngày. Nếu như bên ngoài Nhiên “râu” láu cá, đanh đá, chuyên gây ra sự cố đáng tiếc cho “Nhà trọ Balanha” nhưng thực chất bên trong cô gái này là người ấm áp, tốt bụng, sống có nghĩa khí. Vì đa phần tính cách của Trần Vân giống tính cách của nhân vật nên nữ diễn viên hầu như không phải diễn nhiều. Lối diễn tự nhiên, chân thật của Trần Vân đã khắc họa thành công con người tưng tửng, vui vẻ, láu cá nhưng sống chân thành của Nhiên “râu”. Do đó, diễn xuất của Trần Vân được khán giả nhận định là điểm sáng nhất trong 3 nữ chính Trần Vân, Quỳnh Kool và Bích Ngọc.

Việc được đóng vai nữ chính của một dự án truyền hình lớn, Trần Vân đã tích lũy cho mình được nhiều bài học quý báu. Cô học được sự chuyên nghiệp, luôn cống hiến hết mình của các bạn diễn như Xuân Nghị, Công Dương, Trần Nghĩa,… Đây đều là những gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng nên Trần Vân không gặp khó khăn nào khi nhập vai. Ngược lại, cô nhận được sự chỉ bảo, giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp đi trước. Tuy nhiên vì bạn diễn đều là người có nhiều kinh nghiệm nên Trần Vân cảm thấy khá áp lực, bản thân luôn tự dặn lòng mình phải cố gắng thật nhiều để không bị “chệch” khỏi đường ray diễn xuất của dàn diễn viên. “Ở bên các anh chị đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đặc biệt là anh Xuân Nghị, mình được học hỏi rất nhiều. Chỉ có vấn đề duy nhất là áp lực để làm sao cho mình diễn không bị phô, bị chênh lệch quá nhiều đối với những người giàu kinh nghiệm như thế. Vì điều này, mình càng phải tập trung và cố gắng nhiều hơn để bắt kịp mọi người”, Trần Vân chia sẻ.

Với tài năng, xinh đẹp cùng ý chí cầu tiến trong sự nghiệp, chắc chắn rằng Trần Vân sẽ còn tỏa sáng và chinh phục khán giả bằng những vai diễn ấn tượng trong tương lai.

An Nhiên

 Comments