Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 35.000 ca nhiễm Covid-19

Những diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Đông Nam Á vẫn đang hết sức phức tạp với số ca nhiễm ngày càng tăng cao tại một số quốc gia.
khu vuc dong nam a ghi nhan hon 35000 ca nhiem covid 19

Theo đó, tính đến hết ngày 23-4, khu vực Đông Nam Á đã có tổng cộng 35.078 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 1.758 trường hợp mới mắc bệnh.

Virus SARS-CoV-2 cũng đã khiến 1.272 người dân ở khu vực này thiệt mạng, tăng 31 trường hợp so với một ngày trước đó. Bên cạnh đó, khu vực Đông Nam Á cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công tăng lên 9.045 trường hợp.

Trong 24 giờ qua, Singapore có thêm 1.037 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Singapore hiện ghi nhận tổng cộng 11.178 ca nhiễm, trong đó 12 người đã tử vong. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố gói giải pháp “ngắt mạch” để ngăn chặn Covid-19 lây lan sẽ được gia hạn đến 1-6, trong khi các quy tắc hiện hành được thắt chặt hơn trong hai tuần tới.

Nhà lãnh đạo Singapore cũng cho biết, chính phủ sẽ gia tăng nguồn lực y tế và triển khai thêm nhân viên y tế tới các khu ký túc xá để đảm bảo người lao động mắc Covid-19 được điều trị “phù hợp và kịp thời”.

Indonesia ghi nhận thêm 357 ca nhiễm và 12 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 7.775 và 647.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết sẽ cấm các đợt di chuyển lớn trên khắp đất nước, khi mọi người rời thành phố để trở về quê hương sau tháng lễ Ramadan. Các chuyên gia y tế cảnh báo việc cho phép hàng triệu người tại quốc gia này đi lại có thể đẩy nhanh tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Thống đốc thành phố Jakarta cũng tuyên bố gia hạn các hạn chế xã hội trên diện rộng thêm bốn tuần nữa, kéo dài đến ngày 22-5.

Chính quyền tổng thống Philippines Rodrigo Duterte quyết định kéo dài thời gian phong tỏa thủ đô Manila, nơi chiếm phần lớn trong tổng hơn 7.000 ca mắc Covid-19 của nước này, đến ngày 15-5.

Việc kéo dài thời gian cách ly cũng sẽ áp dụng tại một số khu vực khác, dù các hoạt động giao thông, thương mại… sẽ hoạt động trở lại một phần.

Như vậy, Philippines là nước có thời gian phong tỏa lâu thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ý.

“Chúng ta đều đang gặp nguy, đừng làm tăng thêm nguy cơ” – Tổng thống Duterte nhắc nhở người dân không nên lơ là. Trước đó, ông cũng treo thưởng gần 1 triệu USD cho ai chế được vắcxin chống Covid-19.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu chững lại tại các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia.

Tính đến sáng 24-4Việt Nam tiếp tục được đánh giá là một điểm sáng về phòng chống đại dịch Covid-19 khi chặn đứng số ca mắc bệnh ở mức 268, ngày thứ 7 liên tiếp không phát sinh ca dương tính nào mới và số ca khỏi bệnh đã tăng lên 224.

Như vậy, Việt Nam hiện chỉ còn 44 ca đang phải điều trị.

C.Kỳ (t/h)