Quang Hải được đề cử tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019”

Tiền vệ Quang Hải đã được đề cử vào top cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam.

Quang Hải xứng đáng được đề cử cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. Ảnh: Fox

Quang Hải xứng đáng được đề cử cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. 

Nhà báo Anh Ngọc là người đại diện cho báo chí Việt Nam tham gia bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019”. Anh Ngọc tiết lộ, anh đã bầu chọn 2 cầu thủ của bóng đá Việt Nam là Quang Hải và Hùng Dũng. Tuy nhiên, chỉ Quang Hải góp mặt trong danh sách rút gọn 24 cầu thủ.

Được biết, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019” do tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) đứng ra tổ chức và thu hút sự quan tâm lớn của giới chuyên môn và cầu thủ.

Việc Quang Hải lọt tới danh sách rút gọn 24 cầu thủ tranh giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019” là điều dễ hiểu. Bởi cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội vừa có một năm thi đấu rất xuất sắc.

Quang Hải góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam lọt vào đến trận tứ kết Asian Cup 2019. Tiếp đó, cầu thủ nhỏ con này tiếp tục tỏa sáng ở Vòng loại U23 châu Á 2019, giúp U22 Việt Nam hạ gục Thái Lan 4-0, đoạt vé đến vòng chung kết với ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.

Tại SEA Games 30, Quang Hải cũng chơi tốt nhưng đáng tiếc chấn thương trong trận gặp U22 Singapore đã khiến anh lỡ một số trận cầu quyết định của “ngôi sao Vàng”, trong đó có trận bán kết cũng như trận chung kết tranh huy chương Vàng với U22 Indonesia.

Ở cấp đội CLB, Quang Hải cũng đóng góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô đoạt cú đúp danh hiệu vô địch V-League và cúp Quốc gia 2019.