Quốc Cơ – Quốc Nghiệp nói về nghi vấn diễn ngã, tiền thưởng và danh hiệu NSND

Trở về từ Italy, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chia sẻ việc kết thúc chặng đường cũ, mở ra hành trình mới trong cuộc đời của hai anh em.
Chúng tôi không diễn
Trở về từ Milan (Italy), nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tạm ổn định về sức khỏe, tinh thần dù còn chịu ảnh hưởng bởi chứng jet lag (rối loạn phản lực máy bay).

Chia sẻ với VietNamNet ngày 9/2, hai nghệ sĩ hài lòng, hạnh phúc khi thành công xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới. Với họ, đây là dấu son, cái kết đẹp cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao kéo dài 20 năm của mình.

Hai anh em gặp một số chấn thương nhất định. Với Quốc Nghiệp, chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến những vết thương cũ của anh nhiều năm qua, đặc biệt là phần cổ.

NSƯT cho hay chấn thương cổ gần như không thể trị dứt điểm, chỉ có thể duy trì. “Khi dây thần kinh bị chèn ép, tôi thường xuyên bị đau, dây thần kinh từ cổ xuống tay trái bị tê và đơ. Cơ cổ tôi bây giờ như dây thun, đã giãn không thể trở lại như trước nữa”, anh nói.

Vì vậy, anh buồn khi đọc những nhận định “anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp diễn ngã để tạo kịch tính, lấy lòng thương cảm của khán giả”.

Quốc Nghiệp chia sẻ: “Ai nghĩ chúng tôi diễn ngã, hãy thử diễn chứ chúng tôi không dám làm điều đó”. Quốc Cơ nói thêm, ngay cả khi có đệm an toàn, em trai vẫn có thể gặp nguy hiểm khi rơi từ độ cao gần 4m (độ cao 2m cộng thêm chiều cao 1,7m của Quốc Cơ – PV).

“Việc ngã khi thi đấu không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn sự nghiệp, thành tích. Khi thi đấu, tâm lý chúng tôi cũng nặng nề như bao người. Hai anh em cũng trải qua phút lo lắng, sợ hãi, thậm chí stress mất ngủ”, họ nói.

Quốc Cơ bày tỏ: “Tôi rất thương em trai. Nghiệp trao sinh mạng của mình cho tôi. Tôi có trách nhiệm mang lại an toàn cho em”. Hai anh em khẳng định sẽ không diễn cùng ai ngoài anh em trai của mình.

Ngoài ra, họ đính chính tất cả lần ra nước ngoài thi đấu, lập kỷ lục đều không có tiền thưởng, thậm chí tốn tiền túi.

“Đơn cử chuyến đi Milan lần này, chúng tôi được chi trả phí đi lại, ăn sáng (ăn trưa và ăn tối tự túc – PV) và ở khách sạn trong thời gian tập luyện và xác lập kỷ lục. Bên cạnh đó, chúng tôi được đóng bảo hiểm rủi ro, thương tật”, Quốc Nghiệp nói.