Lo đầu ra có 21.000 tấn bưởi Phúc Trạch

UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các Bộ ngành liên quan vừa tổ chức hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom với hơn 300 điểm cầu trên cả nước.

Chiều 31/8, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM, Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, Hương Khê.

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay bưởi Phúc Trạch trồng tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch với gần 3.000ha. Trong đó có 2.000ha bưởi thời kỳ cho quả; 160 doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác và gần 2.800 hộ gia đình sản xuất; tổng sản lượng hằng năm trên 21.000 tấn.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khâu tiêu thụ bưởi Phúc Trạch gặp nhiều khó khăn. Các thị trường tiêu thụ lượng lớn bưởi Phúc Trạch như Hà Nội, TP.HCM, TP Vinh, Quảng Bình đang thực hiện Chỉ thị 16 nên việc phân phối, vận chuyển bưởi vào các thị trường này đang gặp khó khăn.

Lo đầu ra có 21.000 tấn bưởi Phúc Trạch
Hội nghị kỳ vọng sớm tháo gỡ khó khăn trong khâu tiêu thụ bưởi giữa mùa dịch

Hà Tĩnh đã đưa Bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ. Hiện trên sàn thương mại điện tử Postmart và Voso đã tiêu thụ trên 50 tấn bưởi Phúc Trạch.

Hà Tĩnh đã chỉ đạo, xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch, kết nối khoảng 2.800 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh bưởi Phúc Trạch, đơn vị cung cấp phân bón, vật tư và cây giống.

Lo đầu ra có 21.000 tấn bưởi Phúc Trạch
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham dự hội nghị, tìm giải pháp kết nối tiêu thụ bưởi

Đồng thời, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng gian hàng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam như Voso, Postmart, Sendo, Shopee và sàn thương mại điện tử của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch được kỳ vọng sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, nâng tầm thương hiệu bưởi Phúc Trạch, Hương Khê (Hà Tĩnh) kết nối đưa sản phẩm nông sản sạch, đặc sản của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước.