U22 Việt Nam – U22 Singapore: Phải thắng để tự quyết

Do khả năng không nhỏ 3 đội tại bảng B có cùng điểm số khi vòng bảng kết thúc nên U22 Việt Nam cần tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm trước U22 Singapore để thoái mái bước vào cuộc so tài với U22 Thái Lan.

Vào lúc 19h00 tối nay (3/12), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ tư tại vòng bảng môn bóng đá Nam, SEA Games 30. “Ngôi sao Vàng” là đội duy nhất cho tới lúc này toàn thắng cả 3 trận đấu trước đó.

Ở trận ra quân, U22 Việt Nam thắng 6-0 trước U22 Brunei. Tiếp theo đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục vùi dập U22 Lào với tỉ số 6-1. Cách đây ít ngày, “ngôi sao Vàng” một lần nữa khiến các đối thủ phải thán phục khi ngược dòng đánh bại U22 Indonesia với tỉ số 2-1.

Chiến thắng trước U22 Indonesia đã tiếp thêm sức mạnh cho U22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Chiến thắng trước U22 Indonesia đã tiếp thêm sức mạnh cho U22 Việt Nam. 

Chiến thắng trước U22 Indonesia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp cánh cửa vào bán kết thêm rộng mở cho U22 Việt Nam. Bởi hiện tại “ngôi sao Vàng” đang có trong tay 9 điểm, hơn U22 Thái Lan (+8) và U22 Indonesia (+3) 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại (+12).

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam đã chắc suất vào bán kết. Bởi ở hai lượt đấu cuối, U22 Indonesia chắc chắn sẽ có được chiến thắng trước 2 đối thủ “lót đường” là U22 Brunei và U22 Lào. Đây cũng là cơ hội để U22 Indonesia (+3) cải thiện chỉ số bàn thắng, bại vốn nhiều khả năng sẽ là yếu tố quyết định 2 tấm vé vào bán kết.

Với U22 Thái Lan, “bầy voi chiến” sẽ gặp lần lượt U22 Lào và U22 Việt Nam. Nếu đánh bại U22 Lào, thày trò ông Nishino sẽ có 9 điểm và trận đấu với “ngôi sao Vàng” sẽ là trận cầu quyết định số phận của họ.

Điều đó có nghĩa là U22 Việt Nam cần phải đánh bại U22 Singapore để có 12 điểm và ghi càng nhiều bàn thắng, càng tốt. Khi đó, “ngôi sao Vàng” chỉ cần 1 kết quả hòa ở trận đấu cuối với “voi chiến” là đủ để giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Trong trường hợp, U22 Việt Nam thua trước U22 Thái Lan khi đó 3 đội U22 Indonesia, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều có cùng 12 điểm. Lúc này, các chỉ số phụ như hiệu số bàn thắng, số bàn thắng ghi được tại vòng bảng… sẽ được đem ra làm thước đo để phân định đội đi tiếp.

Trong bóng đá luôn tiềm ẩn yếu tố rủi ro và không thể nói trước được điều gì. U22 Việt Nam sẽ cần phải giải quyết từng việc một và đầu tiên là buộc phải thắng U22 Singapore.

Đội bóng của “Đảo quốc Sư tử” thi đấu không tốt tại SEA Games 30. Họ để U22 Lào cầm hòa không bàn thắng ở trận đầu ra quân. Tiếp theo đó, U22 Singapore để thua 2 trận liên tiếp trước U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Với 1 điểm có được sau ba lượt đấu, cơ hội đi tiếp của U22 Singapore gần như đã không còn.

Dẫu vậy phát biểu trước trận đấu, HLV Fandi Ahmad của U22 Singapore tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam để gỡ lại thể diện.

“Chúng tôi phải nhìn nhận thực tế là khó có cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, U22 Singapore sẽ không bỏ cuộc, sẽ chơi hết mình trước U22 Việt Nam để giành chiến thắng”, ông Fandi Ahmad nói.

Qua những gì U22 Singapore thể hiện vừa qua, có thể thấy đây là đội bóng không mạnh, có lối chơi thiên về bóng bổng để tận dụng chiều cao của các cầu thủ. Lứa U22 Singapore thiếu kinh nghiệm trận mạc, dễ xuống tinh thần khi nhận bàn thua trước.

Trước đối thủ không quá mạnh, khả năng U22 Việt Nam giành chiến thắng là không nhỏ nếu chơi đúng với sức lực của mình. 3 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là chiến thắng trước U22 Indonesia đã tiếp thêm nguồn động lực cực lớn cho “ngôi sao Vàng”.

Với tính chất của trận đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu… sẽ được ra sân ngay từ đầu trận.

Dự đoán: U22 Việt Nam 2-0 U22 Singapore

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam

Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh.